Pages

Thứ Hai, 20 tháng 6, 2016

Một số các cách dùng máy lạnh tiết kiệm thời bão giá


Trong những ngày nắng nóng thì nhu cầu sử dụng máy lạnh càng tăng cao, do đó uổng thanh toán tiền điện hàng tháng bắt đầu tăng vọt mỗi khi thời tiết đổi thay. Trong bối cảnh tiền điện ngày một tăng giá thì việc sử dụng máy lạnh một cách khoa học sẽ giúp cho chúng ta hà tằn hà tiện khá nhiều chi phí. Hãy cùng các kỹ thuật viên chuyên ngành http://dienlanhquanghuy.com/bao-duong-dieu-hoa-tai-ha-noi tìm hiểu về một số mẹo giúp hà tằn hà tiện điện khi xài điều hòa máy lạnh trong những ngày nắng nóng qua bài viết dưới đây

Chọn công suất máy thế nào so với diện tích phòng?

Chọn công suất hạp với phòng là một điều bạn cần phải quan hoài khi sử dụng máy lạnh, một số gợi ý sau sẽ giúp bạn lựa chọn được công suất máy lạnh phù hợp diện tích phòng để làm lạnh tốt nhất.

+ Nếu phòng có diện tích 15m2 trần nhà cao 3m (hoặc thể tích phòng là dưới 45m3) thì sử dụng 1HP (1 ngựa)

+ Nếu phòng có diện tích 20m2 trần nhà cao 3m (hoặc thể tích phòng là dưới 75m3) thì sử dụng 1,5HP (1,5 ngựa)

+ Nếu phòng có diện tích 25m2 trần nhà cao 3m (hoặc thể tích phòng là trên 75m3) thì sử dụng 2HP (2 ngựa)


Bao lâu cần vệ sinh máy lạnh?

Việc vệ sinh máy lạnh thẳng thớm sẽ giúp cho máy lạnh làm lạnh tốt hơn (đặc biệt là lưới lọc- nếu lưới lọc bẩn sẽ làm giảm đi độ lạnh- tốt nhất nên vệ sinh lưới lọc 3 tháng 1 lần). Bên cạnh đó, bao duong dieu hoa tai ha noi với chu kỳ 6 tháng 1 lần, bạn cũng nên liên can với viên chức bảo hành để có thể vệ sinh máy lạnh tốt nhất.

Mẹo để tần tiện khi sử dụng máy lạnh

+ Điều chỉnh nhiệt độ hợp lý: thường nhật, máy lạnh có khung nhiệt độ từ 16 đến 30 độ, vì thế đối với buổi sáng bạn có thể chỉnh nhiệt độ khoảng 24 đến 26 độ C, vào những đêm oi bức bạn nên chỉnh nhiệt độ lên từ 26 đến 28 độ C.

+ Ngăn ánh sáng trực tiếp: Các loại đèn sợi đốt hay ác là nguyên do phát nhiệt sẽ khiến cho máy lạnh làm lạnh lâu hơn từ đó tốn điện hơn, do vậy hãy tắt và hạn chế ánh nắng trực tiếp chiếu vào dàn lạnh.

+ Đóng cửa các cửa: Cửa sổ, cửa ra vào, nếu trong quá trình cứ được mở ra liên tiếp sẽ làm cho khí lạnh bị thất thoát, từ đó sẽ làm cho nhiệt độ bên trong phòng tăng khiến bạn tiêu tốn điện năng nhiều hơn để làm lạnh.

+ Ngắt điện khi không sử dụng: Trường hợp không dùng máy lạnh trong thời kì dài hãy ngắt 100% điện của máy, dich vu bao duong dieu hoa gia re vì nếu cứ để máy ở thể chờ và khởi động lại bằng remote nó cũng sẽ tốn một mức năng lượng kha khá.

+ sử dụng máy lạnh Inverter: Máy lạnh Inverter do đặc thù sử dụng công nghệ biến tần- có thể điều chỉnh hiệu quả làm lạnh tốt mà vẫn tùng tiệm điện năng, thành ra dùng máy lạnh Inverter là một biện pháp tốt nhất để tiết kiệm điện.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét